Monday, February 16, 2009

Wag ganyan..

Pag alis ko ng bahay at sumakay ng FX pa puntang school sa
regalado sa gitna ako naka pwesto may bababa sa bandang litex
sabi ng pasahero na bababa ( tabi lang po) may kasamang bata ung bababa ng FX
na nasa likod sila naka pwesto edi hminto ung FX nabuksan na ung
pinto eh hindi pla alam ng fx driver namay bantay ung nang huhuli
tawag ng mga driver ng FX dun eh (double tanggo) tama ba ? dun sa may
hinintuan nya eh bawal hindi nag dalawang isip ung driver na itakbo
kaagad agad ung sasakyan hindi man lang inisip na may batang baba ng FX
eh kung nag kataon na accidente ung bata edi mas malaki pa ung
gagatusin nya kesa sa pang tubos ng license nya..
bobo ba sya para hindi mapansin ung kasama ng pasahero
or tatanga tanga or sadyang tanga? ewan..
pero ung naka baba na ung pasahero na may kasamang bata (11 or 12 yrs old)
ung aleng nasaharap ng sasakyan nag react bat daw ganun.
hindi pa gaano nakakababa ung pasahero eh inarangkada na kaagad..
eh kung ma accidente nganaman dba..
hindi man lang mag isip ung driver ung kaligtasan ng mga
pasahero nya. kung ako ginanun malamang namura ko ng d oras ung
driver na un galit ako dahil sa maling ginawa ng driver may mamatay
sa kapalpakan nya.. inosenteng bata walang kamalay malay
dapat bilang isang driver panatilihing ligtas ang kanyang mga pasahero..
kung may FX driver man dyan na nag bloblog
sana mabasa nila to na ang pagiging driver ay hindi biro
sabihin na nating magaling or bihasa ka sa pag dridrive at
isang serbisyo na hindi lang ang sarili ang inaalala
dapat pati narin ung mga pasahero...


yun lang !!
demmet..

No comments:

Post a Comment