Wednesday, April 8, 2009

PENITENSYA

Kung isa ka sa mga taong walang magawa kundi ang sumagawa ng penitensya sa kani kanilang buhay eto masasabi ko sau pero bago ang lahat this is my opinion and hindi ko attemp na ma spread ang aking munting opinion, kundi mailathala lamang ang aking opinion

Bakit ganun ang tao nag pepenitensya sa kanilang sarili? dahil ngaba sa semana santa ?
pero para sakin d naman nila kailangan gawin yun kung gusto tlga nila mag bago eh
nasa kanila na yun. pero bat may mga taong gumagawa parin ng HARAS sa kani kanilang
sarili nasisiraan naba sila? at anu naman ang mangyayari kung mag penitensya ?eh kahit anu panggawin
ata eh ganun parin ang kasalanan nila hindi na mag babago or mababawasan
kaht mag penitensya araw araw....

pansin ko din kumakapit lang ang tao kapag nagigipit na sya sa kahirapan
or un bang down na down na tipong walang wala na tlga...

Ang dami kong tanong hehehehe kasi hanggang ngaun natatanogn ko sa sarili ko
kung bakit sila nag pepenitensya sa kani kanila sarili eh marami namang way
para mapakita na nag bago na sila hindi ba sila nag iisip..

pero ako hinde ako relihiyosong tao madalang ako mag simba,madalang mag dasal at
ultimo pag napadaan ka sa simbahan eh parang bali wala lang normal lang, kasi iba iba ngalang ang pananaw natin dyan..

but mamas said: mag simba ka anak pag dasal mo lagi mga kapatid mo at ako..
sa tuwing sinasabi ng mama ko yan parang wala lang sakin kasi para sakin
un bang tipong mapapa OO kanalang sympre mahirap na kung sabhin mo
ayaw mo edi OO nalang dba..

Pero para sakin matagal ng walang dyos dahil kung meron
edi sana d nalihis ung buhay ko i mean un bang parang wala nang ikasasaya buhay ..
at kung binabantayan nga tyu nun sana nasa mabuting lagay tyu lagi, pero baliktad ang nangyayari

(my opinion)
feel free to drop some commets.

d2 nalang ulit at akoy ssleep na..
MARAMING SALAMAT

No comments:

Post a Comment